Cách trị mề đay mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên quanh nhà

Mề đay mẩn ngứa là một bệnh ngoài da rất phổ biến hiện nay có mối liên hệ mật thiết tới sự thay đổi thời tiết, thói quen ăn uống, ô nhiễm môi trường,... là tác nhân khiến bệnh tái phát và trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, mỗi khi bệnh tái xuất hiện, các bạn vẫn có thể khắc phục một cách hiệu quả, nhanh chóng. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc tây, các bạn có thể tận dụng ngay các vị thuốc từ thảo dược tự nhiên quanh nhà cũng rất hiệu quả mà an toàn tuyệt đối. Đó là các loại thảo dược nào, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng lá khế


Cách trị mề đay mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên quanh nhà


Theo Đông y quả khế có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu trị phong nhiệt giải độc và hiệu quả cực tốt trong trị mẩn ngứa, mề đay. Trong dân gian từ lâu đã sử dụng lá khế làm vị thuốc chữa nổi mề đay mẩn ngứa, dị ứng rất phổ biến, hiệu quả, an toàn dùng cho mọi đối tượng.

Mỗi khi bị nổi mề đay mẩn ngứa, các bạn lấy khoảng một nắm lá khế tươi rửa sạch, để ráo nước rồi bỏ vào chảo rang cho héo. Bạn để cho lá nguội bớt rồi dùng chà lên vùng da bị ngứa (chú ý nhiệt độ không quá nóng khiến da bị bỏng). Lặp lại vài lần cho tới khi khỏi hẳn thì thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá khế đun với nước sôi để tắm, cách thức này cũng tạo ra hiệu quả rất tốt trong điều trị mề đay, mẩn ngứa.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng đu đủ


Cách trị mề đay mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên quanh nhà

Nguyên liệu: đu đủ (quả già gần chín) 100g, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml

Cách dùng:

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần mang đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra. Bạn nghiền nhuyễn hỗn hợp này rồi bôi lên vùng da bị ngứa.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng gừng và đường


Cách trị mề đay mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên quanh nhà

Nguyên liệu: gừng tươi 50g, đường thẻ 100g, giấm nửa chén.

Cách dùng: gừng đem rửa sạch, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Bạn lưu ý đun nhỏ lửa cho tới khi nước cạn còn khoảng nửa chén thì nhấc ra gạn bỏ bã. Áp dụng bài thuốc này cho tới khi khỏi bệnh.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng lá tía tô


Cách trị mề đay mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên quanh nhà

Lá tía tô có tác dụng kháng khuẩn, giảm ngứa rất hiệu quả từ bên trong. Bạn có thể dùng lá tía tô để chữa dị ứng do ăn đồ biển hoặc tiếp xúc với không khí lạnh hoặc nước lạnh sẽ rất hiệu quả.

Rất đơn giản, mỗi khi bị ngứa do dị ứng thực phẩm, thay vì dùng thuốc tây, các bạn có thể chỉ cần lấy lá tía tô đem rửa sạch, cho vào cối giã, vắt lấy nước uống. Phần bã còn lại thì dùng để chà xát vào vùng da bị ngứa sẽ rất hiệu quả, an toàn.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng rau tần


Cách trị mề đay mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên quanh nhà

Bên cạnh dùng nước lá tía tô, bạn còn có thể sử dụng uống nước rau tần cũng có tác dụng trị mề đay mẩn ngứa rất hiệu quả, an toàn mà không cần dùng đến thuốc.

Bạn lấy khoảng 15g rau tần đã được phơi khô rồi cho vào nồi đun với hai chén nước, nấu sôi lấy 1 chén rồi chia làm ba lần uống.

Lấy khoảng 15g rau tần đã được phơi khô rồi cho vào nồi đun với hai chén nước, nấu sôi lấy 1 chén rồi chia làm ba lần uống.

Hoặc bạn cũng có thể dùng một nắm rau tần tươi, rửa sạch, giã nát, trộn vào vài hạt muối, xát lên hoặc đắp lên chỗ mẩn đỏ, sưng ngứa nhiều, rất hiệu nghiệm. Áp dụng theo cách này tương tự đối với lá bạc hà cũng cho hiệu quả cao và an toàn nhé.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét