Điều trị mề đay mẩn ngứa cho người mắc bệnh gan

Nguyên nhân dẫn tới bệnh nổi mề đay mẩn ngứa một thành phần chính không thể không kể tới đó chính là do các bệnh xảy ra ở gan, với những trường hợp bị bệnh gan thường gây dị ứng như: Tắc mật, xơ đường mật tiên phát, tắc mật do sỏi.....Tuy rằng các mức độ của biểu hiện triệu chứng nặng nhẹ không liên quan trực tiếp tới nồng độ các chất độc và muối mật nhưng việc điều trị cũng cần tìm cách điều trị giảm nồng độ muối mật giúp giảm bệnh. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách điều trị mề đay mẫn ngứa ở người mắc bệnh gan mà bạn không nên bỏ lỡ.

Điều trị mề đay mẩn ngứa cho người mắc bệnh gan

Điều trị mề đay mẩn ngứa cho người mắc bệnh gan 

Cách điều trị mề đay mẩn ngứa cho người bệnh gan


Hiện nay việc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa cho người mắc bệnh về gan đang gặp khá nhiều khó khăn, vì cần có sự phối hợp thuốc điều trị đúng cách nhằm tránh được việc bệnh trở nên nguy hại hơn.
Việc điều trị đầu tiên cho những người mắc bệnh mề đay mẫn ngứa đó là sử dụng chất resin trao đổi anion có tác dụng hấp thu các phân tử axít mật như cholestyramine, với liều 4g/ngày, tăng dần đến 24g/ngày, chia 2 lần uống trong bữa ăn. Nếu tình trạng mẩn ngứa không đáp ứng với cholestyramine hoặc người bệnh không dung nạp được với thuốc, có thể điều trị thử bằng thuốc chống lao rifampin, thuốc này có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa các chất gây ngứa nội sinh và có hiệu quả giảm ngứa do ứ mật khi được dùng với liều tăng dần theo chỉ định của bác sĩ tùy thuộc vào bệnh lý người bệnh mắc phải.
Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể dùng các thuốc là dẫn xuất kháng thuốc phiện như: naltrexone và nalmefene. Gạn huyết tương có thể được cân nhắc sử dụng nếu điều trị bằng thuốc thất bại. Các phương pháp điều trị khác mang tính thực nghiệm bao gồm thay huyết tương, điều trị chống ôxy hóa , chiếu tia hồng ngoại và ghép gan.

Tuy đây là hướng điều trị bệnh mề đay mẫn ngứa cho người mắc bệnh gan nhưng chúng tôi khuyến cáo tuyệt đối bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc mà không có sự hướng dẫn từ bác sĩ. Tốt nhất là ngay khi mắc bệnh gan các bạn nên đi tới phòng khám bác sĩ chuyên hkoa và lên kế hoạch điều trị bệnh phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý của mình. Chúc các bạn sớm điều trị khỏi bệnh. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét