3 loại rau thơm chữa nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Vào mùa hè là thời điểm rất dễ bị nổi mề đay dị ứng gây ngứa ngáy khó chịu. Mỗi lúc như vậy, bạn có thể không cần dùng tới các loại thuốc kháng sinh mà có thể chỉ cần tận dụng một số loại thảo dược quanh nhà có tác dụng làm giảm ngứa ngáy da do bị mềm đay mẩn ngứa cũng rất tốt. Dưới đây xin mách các bạn 3 loại rau thơm có tác dụng chữa nổi mề đay mẩn ngứa tại nhà rất hiệu quả.

Cách chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng cây ngổ


3 loại rau thơm chữa nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả


Không chỉ là một loại rau thơm dùng trong chế biến món ăn giúp làm tăng hương vị mà còn là một vị thuốc chữa bệnh được dùng phổ biến trong dân gian và đông y. Theo đông y, rau ngổ có vị cay, thơm, hơi chát, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc… Dùng rau ngổ để chữa bệnh ngoài da có tác dụng làm giảm ngứa rất tốt.

Để chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng rau ngổ, bạn có thể dùng cả thân và lá, rửa sạch, giã nát đắp hoặc lấy nước cốt bôi lên chỗ ngứa. Có thể áp dụng nhiều lần trong ngày để có kết quả nhanh nhất.

Cách chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng cây húng quế


3 loại rau thơm chữa nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Rau húng quế cũng là một vị thuốc có rất nhiều công dụng. Trong dân gian thường dùng loại cây này để chữa viêm họng, dị ứng, đầy bụng, táo bón,.. Trong lá húng quế có chứa lượng tinh dầu có tác dụng chữa bệnh ngoài da hiệu quả như bệnh nổi mề đay mẩn ngứa.

Khi bị mẩn ngứa, lấy cành, lá bánh tẻ, kèm theo hoa và hạt càng tốt sắc nước uống hoặc giã lấy nước cốt uống, đồng thời lấy bã lá húng quế tươi, rửa sạch, vò nát rồi chà xát lên chỗ mẩn ngứa. Cách này có tác dụng làm giảm ngứa da rất nhanh chóng.

Cách chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng cây tía tô


3 loại rau thơm chữa nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Cũng xuất phát từ một loại rau thơm gia vị phổ biến trong nấu ăn, tía tô đồng thời là một vị thuốc có rất nhiều công dụng. Không thể không kể đến tác dụng chữa cảm mạo, chữa ho, hen suyễn, ngộ độc, mẩn ngứa,... từ vị thuốc này được dùng rất phổ biến trong dân gian.

Bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để chữa nổi mề đay mẩn ngứa theo kinh nghiệm dân gian như sau: lấy lá tía tô tươi, đem rửa sạch sau đó giã nát để lấy nước cốt và chấm lên vùng rôm sảy, mẩn ngứa. Bạn đợi cho tới khi nước lá tía tô trên da khô đi thì rửa (tắm) lại với nước ấm. Cách này có tác dụng làm giảm ngứa và khiến cho các nốt mẩn ngứa biến mất.

Bạn nên áp dụng theo cách này khoảng 2-3 lần/ngày và điều trị liên tục trong 1 tuần để sớm có được hiệu quả.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét