Bài thuốc chữa khỏi mề đay mẩn ngứa từ cây Đinh lăng

Cây đinh lăng có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống của con người, nhất là làm thuốc chữa bệnh. Dùng bài thuốc từ cây đinh lăng kết hợp với các vị thuốc thảo dược khác để chữa nổi mề đay mẩn ngứa, dị ứng rất hiệu quả rất phổ biến trong dân gian. Các bạn hãy cùng tham khảo ngay bài thuốc dưới đây để áp dụng nhé.

Bài thuốc chữa khỏi mề đay mẩn ngứa từ cây Đinh lăng


Nguyên liệu: cành lá đinh lăng, rau ngổ điếc, bông lúa rài (lúa tinh khôn)

Bài thuốc chữa khỏi mề đay mẩn ngứa từ cây Đinh lăng


Công dụng của các thành phần:

- Cành Lá đinh lăng: theo y học cổ truyền, lá đinh lăng có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ… Trong dân gian thường dùng lá cây đinh lăng để chữa cảm sốt, chữa mụn nhọt, sưng tấy. Ngoài lá đinh lăng, rễ và thân cành của cây này cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh rất tốt.

- Cây ngổ điếc: còn gọi là rau om, là một loại rau thơm gia vị rất quen thuộc, không những thế đây còn là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Theo Đông y, rau ngổ có vị cay, thơm, hơi chát, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khái, giải độc, tiêu thũng, trừ viêm, chống sưng, giảm đau, sát trùng đường ruột, làm thuốc lợi tiểu, trị sỏi thận, sốt nóng, chống lão hóa, ngừa ung thư... trị thủy thũng, viêm kết mạc, phong chẩn, thủy đậu, trị những cơn đau thắt bụng. 

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy rau ngổ có tác dụng chống sưng đau, hoạt chất chống oxy hóa, kháng khuẩn nên có tác dụng chữa trị các bệnh ngoài da, bệnh đường ruột và tiêu hóa rất tốt.

- Bông lúa rài (lúa tinh khôn): đây là cây lúa rài tự lớn lên trên gốc rạ không chăm sóc, nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao.

Cách dùng bài thuốc từ cây đinh lăng chữa mề đay mẩn ngứa

Bạn lấy lá cây đinh lăng và rau ngổ điếc lượng bằng nhau, 50g; 6 bông lứa rài.

Tất cả các nguyên liệu rửa sạch, cho vào nồi cùng với 1,5 lít nước để đun sôi, để nguội bớt rồi chắt lấy nước cho vào bình. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để uống ngày vào các buổi sáng 2 lần và buổi chiều 2 lần, tối 1 lần trước khi đi ngủ.

Thường xuyên sử dụng theo bài thuốc này kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, bảo vệ cơ thể trước tác động từ bên ngoài môi trường gây nổi mề đay dị ứng sẽ mang lại hiệu quả cao, phòng bệnh tái phát. Bên cạnh đó khi sử dụng, các bạn cần lưu ý không nên dùng bài thuốc cho phụ nữ mang thai cho con bú, những người có tiền sử, tim mạch, huyết áp.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét