Mẹo chữa mề đay mẩn ngứa đơn giản tại nhà

Nổi mề đay mẩn ngứa là một bệnh ngoài da mãn tính rất phổ biến hiện nay. Bệnh thường xuyên tái phát với biểu hiện là các cơn ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn trên da ảnh hưởng tới sinh hoạt và gây mất thẩm mĩ. Việc sử dụng các loại thuốc tây chữa nổi mề đay trong thời gian dài có thể kháng thuốc và ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy để chữa nổi mề đay mẩn ngứa, nhiều người chuyển sang áp dụng các biện pháp tự nhiên mang lại hiệu quả an toàn hơn. Bài viết dưới đây giới thiệu một cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng tự nhiên rất đơn giản tại nhà. 

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng lá khế


Mẹo chữa mề đay mẩn ngứa đơn giản tại nhà


Đây là bài thuốc dân gian tiêu biểu dùng để chữa nổi mề đay mẩn ngứa được áp dụng phổ biến mang lại hiệu quả cao và an toàn. Theo Đông y, lá khế có vị chát, tính lạnh có tác dụng tán nhiệt độc, giải độc, lợi tiểu tiện trị chứng lở ngứa, mề đay, rôm sẩy do phong nhiệt, huyết nhiệt gây ra.

Cách dùng như sau: mỗi khi bị nổi mề đay tái phát, bạn lấy khoảng một nắm lá khế tươi bỏ vào chảo rang cho héo và ở nhiệt độ nóng vừa phải. Sau đó dùng lá khế này chà xát lên vùng da bị mẩm ngứa cho tới khi dứt cơn ngứa. 

Hoặc bạn có thể dùng lá khế đun sắc lấy nước uống hàng ngày cũng tạo ra hiệu quả tốt trong điều trị mề đay, mẩn ngứa.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng đu đủ và giấm


Mẹo chữa mề đay mẩn ngứa đơn giản tại nhà

Đu đủ có tác dụng làm dịu mát da rất tốt. Bên cạnh đó giấm có khả năng diệt khuẩn, làm sạch da và giảm ngứa rất tốt. Vì vậy bạn có thể tận dụng kết hợp 2 nguyên liệu này để trị nổi mề đay rất tốt.

Cách thực hiện như sau: 

Trước tiên bạn cần chuẩn bị khoảng 100g đu đủ (loại quả già nhưng chưa chín), 6g gừng tươi, 100ml giấm gạo. Sau đó, bạn lấy đu đủ và gừng tươi đem rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng lá tía tô


Mẹo chữa mề đay mẩn ngứa đơn giản tại nhà

Lá tía tô là một vị thuốc phổ biến dùng để chữa cảm mạo, ho, viêm họng hiệu quả. Vị thuốc này có tính ấm có tác dụng làm lưu thông khí huyết, giảm ngứa rất tốt. Mỗi khi bị mề đay mẩn ngứa tái phát, bạn chỉ cần lấy khoảng 50g lá tía tô rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã, vắt nước cốt uống, còn bã thì xát vào chỗ da bị nổi mẩn đỏ.

Cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng lá kinh giới


Mẹo chữa mề đay mẩn ngứa đơn giản tại nhà

Cũng như lá tía tô, kinh giới cũng có tác dụng trị nổi mề đay rất tốt. Theo y học cổ truyền, kinh giới có vị cay, tính ấm, vào kinh phế và can có tác dụng tán hàn giải biểu, thúc nọc sởi, chống kinh giật, cầm máu nên mang lại hiệu quả tốt để điều trị những triệu chứng sẩn ngứa, nổi mề đay, phát ban… mà tình trạng dị ứng mang lại.

Bạn có thể dùng độc vị kinh giới nấu nước uống, bã dùng xát vào vùng da bị mẩn ngứa hoặc kết hợp với các vị thuốc khác để chữa nổi mề đay rất hiệu quả. 

Đó là dùng kinh giới 16g, ngân hoa 12g, cỏ mần trầu 20g, lá đinh lăng 20g, chi tử 10g. Sắc uống ngày 1 thang cho tới khi lành bệnh.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét