Cây Thồm lồm chữa nổi mề đay, mụn nhọt hiệu quả

Cây thồm lồm hay trong dân gian gọi là cây rau má ngọ, rau sông chua dây, là một loại cây mọc hoang được dùng để làm thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Theo kinh nghiệm dân gian dùng cây thồm lồm để chữa bệnh ngoài da, viêm ngứa da rất hiệu quả. Trong đó, các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây cách chữa nổi mề đay ngứa, mụn nhọt từ cây thồm lồm rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. 

Công dụng chữa bệnh của cây Thồm lồm


Cây Thồm lồm chữa nổi mề đay, mụn nhọt hiệu quả


Cây Thồm lồm là loại cây thuộc họ rau răm, mọc hoang ở nhiều nơi. Đặc điểm nhận dạng của cây là cây phân thành nhiều cành, là mọc so le phiến lá hình bầu dục hoặc hình trứng, mặt trên lá thường có vết rám đen hình chữ V. Cụm hoa mọc ở đầu ngọn thành xim, các xim lại tụ họp thành chùy tròn. Hoa màu trắng hoặc hồng. Quả hình chóp, ba cạnh, khi chín có màu đen.

Toàn cây và lá được dùng làm thuốc chữa bệnh. Theo đông y, cây thồm lồm có vị hơi ngọt, cay, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu phù. Thường dùng cây thồm lồm để chữa các bệnh như chữa bệnh lỵ, bệnh ngoài da, viêm ruột, viêm amygdal, viêm họng, bạch hầu, ho gà, viêm gan, đục giác mạc,nấm âm đạo, bạch đới, viêm vú, mụn nhọt, lở loét da, chốc lở, rắn cắn, đòn ngã.

Theo nghiên cứu, trong cây thồm lồm có chứa thành phần chất hóa học chính là tinh dầu và flavonoid. Bên cạnh đó là các chất rubin, rheum emodin, oxymethylanthraquinon, anthraquinon, glucosid, myricyl alcol. Dùng cây thồm lồm có tác dụng kháng khuẩn chống viêm rất tốt nên được áp dụng để chữa nổi mề đay và mụn nhọt cũng như các bệnh ngoài da khác hiệu quả.

Cách chữa nổi mề đay ngứa bằng cây Thồm lồm


Cây Thồm lồm chữa nổi mề đay, mụn nhọt hiệu quả
Cây ké hoa vàng kết hợp với cây Thồm lồm chữa nổi mề đay

Dùng lá cây Thồm lồn và ké hoa vàng mỗi thứ 50g kết hợp với lá trầu không 30g. Tất cả dùng tươi, giã nát, xát nhẹ lên vết mẩn, ngày làm 1-2 lần sẽ khỏi.

Cách trị mụn nhọt từ cây Thồm lồm


- Chữa mụn nhọt mưng mủ:

Lá Thồm lồm, hoa Dâm bụt lá Trầu không, (3 thứ bằng nhau), đem giã nát, đắp lên mụn đang mưng mủ cho đỡ đau nhức và chóng vỡ mủ.

- Chữa mụn nhọt, lở loét lâu ngày không liền miệng:

Lá Thồm lồm, Chó đẻ răng cưa và lá Mỏ quạ, mỗi thứ 50g giã nát, đắp lên.

Ngoài 2 công dụng trên, cây Thồm lồm còn được là vị thuốc để chữa nhiều bệnh khác. Theo kinh nghiệm dân gian, dùng cây Thồm lồm chữa chốc đầu, loét kẽ tai, bệnh kiết lị hay viêm họng rất hiệu quả. Các bài thuốc như sau:

- Bài thuốc chữa chốc đầu, chốc mép, loét kẽ tai, viêm da nhiễm khuẩn

Dây thồm lồm, Kim ngân hoa, Cối xay, Chỉ thiên, Sài đất, tất cả dùng với lượng bằng nhau khoảng 16g, sắc uống ngày 1 thang.

Kết hợp thuốc uống là thuốc bôi ngoài, dùng Thồm lồm 20g, lá trầu không và lá mỏ quạ mỗi thứ 10g, rửa sạch, thêm 5g muối, giã nát, đắp lên vết loét.

- Bài thuốc chữa kiết lỵ hay viêm họng

Thồm lồm 12g khô, sao với mật cho vàng. Sắc uống.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét