5 Cách giảm ngứa nổi mề đay tại nhà

Đối với những bệnh nhân bị mắc phải bệnh nổi mề đay mẫn ngứa thì phiền toái nhất mà căn bệnh này gây ra chính là những cơn ngứa mãn tính khó chịu làm bạn không thể tập trung được, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt. Vậy khi bị nổi mề đay mẫn ngứa thì người bệnh nên làm gì để khắc phục tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ ngay tại nhà mình. Mách nhỏ cùng các bạn một số cách sử lý nhanh các triệu chứng nổi mề đay ngay tại nhà như sau nhé.


5 Cách giảm ngứa nổi mề đay tại nhà 

1. Nên xác định nguyên nhân gây bệnh là gì?


Nếu như bạn thường xuyên bị nổi mề đay mà không rõ nguyên nhân thì việc điều trị dứt điểm bệnh là vô cùng khó khăn vì bệnh sẽ lại tái phát lại khi bạn vẫn tiếp xúc với thủ phạm gây bệnh. Do đó điều quan trọng nhất là bạn cần xác định nguyên nhân gây dị ứng và loại trừ ngay.

Ví dụ như một số thủ phạm không ngờ có thể gây bệnh cho bạn như: Dị ứng bò, tôm, cua, cá....Biết thủ phạm và tránh xa chúng là cách đơn giản có thể giúp bạn giảm ngứa, nổi mề đay tại nhà.

2. Chườm lạnh vùng da ngứa bằng khăn lạnh, ẩm


Các bạn có biết độ ẩm và nhiệt độ thấp có thể làm dịu nhanh cơn ngứa cho da, ngăn ngừa hình thành thêm các nốt mẩn ngứa. Bởi vậy, khi bị nổi các nốt mề đay, mẩn ngứa bạn nên ngâm khăn mềm trong nước lạnh, sau đó vắt ráo nước và áp lên vị trí của da khoảng 30 phút. Nên làm mỗi ngày 3 lần cho đến khi những nốt mẩn ngứa biến mất.


3. Chườm nóng giảm ngứa


Ngoài việc chườm lạnh ra thì bạn cũng có thể tiến hành chườm nóng để những nốt sưng đỏ nhanh chóng biến mất. Bởi lẽ nhiệt độ cao sẽ làm cho da mất đi cảm giác ngứa và bạn sẽ không cảm thấy khó chịu và ngải ngứa nữa từ đó hạn chế nổi mẩn đỏ khắp người. Cách này vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tiến hành bằng mật tấm vải hơ trên lửa và chườm vào tay nhé.

4. Mặc quần áo rộng, thoáng mát


Khi mặc quần áo bó chật, chất vải nóng là tác nhân làm trầm trọng thêm tình trạng mẩn ngứa, mẩn đỏ. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn quần áo có chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng và thoáng mát để không gây nên những cơn ngứa khó chịu, bứt dứt nữa nhé. 

5. Sử dụng mẹo dân gian trị mề đay mẩn ngứa


Các bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo dân gian giúp giảm cơn ngứa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như: mướp 30g rửa sạch thêm chút muối, nấu chín ăn cả bã và nước. Rau sam, rau muống mỗi thứ 30g phối hợp cùng nấu canh để uống. Hay rau muống 30g, râu ngô 15g, mã thầy 10g, nấu canh ăn.

Cầu kỳ hơn bạn có thể kết hợp sinh ý dĩ nhân, bột mã thầy, mỗi thứ 30g, cùng nghiền bột mịn nấu cháo; Xích đậu, bí xanh lấy vỏ, mỗi thứ 30g, sắc uống thay trà, có thể uống thường xuyên.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét