NÊN LÀM GÌ KHI BỊ DỊ ỨNG KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN?

Câu hỏi tư vấn:

Thưa bác sĩ! Không hiểu sao cháu thường xuyên bị mề đay mẩn ngứa mà không hiểu lý do dâu. Đã có lần cháu nghĩ do mình ăn bò, hay gà, tôm nhưng khi thử ăn lại lần khác thì lại không có hiện tượng gì? Cứ mỗi lần bị ngứa là cháu lại phải dùng thuốc tây để điều trị, tuy nhiên cháu cũng nghe nói nếu như thường xuyên dùng thuốc tây điều trị sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Trường hợp của cháu thì nên làm gì để xác định được nguyên nhân và cách điều trị mề đay hiệu quả được thưa bác sĩ.


Nên làm gì khi bị dị ứng không rõ nguyên nhân?

Trả lời:

Chào bạn, tình trạng mề đay mẩn ngứa thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, chính vì thế mà việc xác định nguyên nhân rõ ràng thì tốt nhất bạn nên tới bệnh viện để làm các xét nghiệm, nhờ công nghệ hiện đại xác định rõ dị nguyên gây nên bệnh là do đâu. Ngoài ra bạn cũng có thể chú ý tới một số nguyên nhân có thể dẫn tới căn bệnh ngứa mà bạn có thể tham khảo như sau:

- Do dị ứng thức ăn: hay gặp nhất là dị ứng với hải sản (tôm, cua, cá), nhộng...

- Dị ứng do tiếp xúc: do da tiếp xúc với những chất lạ có trong quần áo, thuốc tẩy, xà phòng giặt, nước hoa, các hóa chất tẩy rửa, các chất bay hơi...

- Dị ứng thời tiết: đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh dị ứng. da có thể nổi mẩn ngứa do nhiệt độ lạnh, khô, do các loại nấm mốc, phấn hoa có trong không khí.

- Dị ứng với bụi: Môi trường sống của bạn có nhiều bụi bẩn cũng có thể là thủ phạm dẫn tới bệnh dị ứng. Chính vì thế mà bạn thử bắt tay vào việc dọn dẹp nhà của hạn chế bụi xem thế nào nhé.

- Các nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác như máu nhiễm khuẩn, hay dị ứng đồ vật, hóa chất tẩy rửa....

Tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám và được kê đơn thuốc thì cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của Bác sĩ. 

Ngoài ra em có thể sử dụng một số loại lá đun lấy nước để tắm, như lá kinh giới, lá khế, lá chè xanh v.v…vừa giúp đỡ ngứa vừa có tác dụng đề phòng mẩn ngứa do dị ứng với xà phòng tắm.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe, sớm khỏi bệnh! 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét