Phòng bệnh mề đay mẩn ngứa khi giao mùa

Mề đay mẩn ngứa là một trong số các bệnh ngoài da rất phổ biến hiện nay, dễ tái phát và phát hiện song lại khó điều trị dứt điểm. Với những ai mắc phải căn bệnh này thường xuyên phải đối mặt với không ít phiền toái trong sinh hoạt và cảm thấy khó chịu với các cơn ngứa ngáy tái phát, nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi, giao mùa. Vậy làm thế nào để hạn chế và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát, các bạn hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Phòng bệnh mề đay mẩn ngứa khi giao mùa


Mề đay mẩn ngứa là một bệnh thường xuyên tái phát


Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa thường đặc trưng bởi những nốt mụn nhỏ, màu hồng trên da gây ngứa, sau đó lan rộng khi có tác động (gãi ngứa). Triệu chứng ngứa có thể xuất hiện trong vài giờ, thậm chí nhiều hơn rồi tự biến mất. Nổi mề đay gây ngứa khó chịu khiến người bệnh liên tục có phản ứng gãi và làm cho da trầy xước dễ bị tổn thương nhiễm trùng và để lại sẹo, vết thâm, không những làm giảm tính thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt, lao động hàng ngày.

Mề đay mẩn ngứa có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhất là những người có hệ miễn dịch kém, chức năng gan và thận không tốt. Có nhiều nguyên nhân gây ra nổi mề đay mẩn ngứa cả bên trong cơ thể và yếu tố bên ngoài môi trường tác động. Trong đó yếu tố bên ngoài được xác định thường xuyên khiến cho bệnh tái phát là do thời tiết thay đổi, chuyển mùa, dị ứng thức ăn, phấn hoa, côn trùng,...

Cách phòng tránh nổi mề đay mẩn ngứa khi thời tiết thay đổi


Phòng bệnh mề đay mẩn ngứa khi giao mùa

Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa cần điều trị dứt điểm để tránh bệnh tái phát. Tuy nhiên trên thực tế rất khó chữa trị dứt điểm tình trạng bệnh. Hiện nay việc điều trị mới chỉ tập trung vào điều trị triệu chứng bằng các loại thuốc kháng Histamin. Các loại thuốc này thường được chỉ định chỉ nên dùng trong thời gian ngắn để tránh gây ảnh hưởng tới gan, thận. Nếu dùng nhiều sẽ khiến cho chức năng gan, thận bị suy giảm và dễ gây bệnh cũng như khiến bệnh tái phát. Vì vậy, để chữa trị hiệu quả và phòng bệnh nổi mề đay tái phát, các bạn cần chú ý thực hiện tốt một số yêu cầu như sau:

- Tăng cường chức năng gan, thận và tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại các yếu tố dị nguyên xâm nhập.

- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách thực hiện chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều rau quả tươi, uống nước trái cây; luyên tập thể dục thể thao.

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như các loại hải sản tôm, cua,...

- Không nên uống rượu, bia bởi các thức uống này là các yếu tố thuận lợi cho bệnh mề đay xuất hiện hoặc tái phát. 

- Tạo thói quen vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét