Mẹo chữa khỏi bệnh mẩn ngứa dị ứng tại nhà nhanh nhất

Nhiều người tìm tới các mẹo chữa khỏi bệnh mề đay mẩn ngứa dị ứng từ phương thuốc dân gian thay vì lựa chọn các loại thuốc tây có mặt trên thị trường. Có thể nói đây là một giải pháp tốt đối với những người sợ phải đối mặt với các tác dụng phụ có hại của các loại thuốc tây gây ra. Một thực tế tại bệnh viện cho thấy, ngày càng có nhiều người mắc phải bệnh mề đay mẫn ngứa, đặc biệt là giới trẻ. Tuy căn chỉ là căn bệnh biểu hiện chủ yếu ở ngoài da nhưng chúng lại gây ra rất nhiều phiền phức tới cuộc sống, sinh hoạt của người mắc phải chủ yếu là các triệu chứng chính như nổi mẩn đỏ, ngứa khó chịu... Để khắc phục tình trạng này hoàn toàn thì bạn có thể tham khảo ngay các mẹo dân gian chữa bệnh mẩn ngứa dị ứng tại nhanh nhất, hãy ghi chép lại để trị dứt điểm căn bệnh này nhé.

Mẹo chữa khỏi bệnh mẩn ngứa dị ứng tại nhà nhanh nhất

1. Dùng lá đinh lăng chữa mề đay mẩn ngứa tại nhà

Như mọi người đã biết thì cây đinh lăng được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày từ việc làm cảnh, gia vị món ăn, hay dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh khá hiệu quả. Trong Đông y thì rễ của cây đinh lăng là vị thuốc có vị ngọt, tính mát có tác dụng thông huyết, giải độc, chống dị ứng...Chính những tính chất đặc biệt này mà đây được xem như một vị thuốc chữa bệnh mề đay mẫn ngứa từ cả bên trong lẫn bên ngoài hiệu quả được dùng như sau:


Bài thuốc từ lá đinh lăng trị nổi mề đay mẫn ngứa: Rễ thái nhỏ phơi khô khi dúng mình rễ thì chỉ dùng khoảng 1-4g, còn khi dùng cả lá - thân - rễ cành thì mỗi lần dùng khoảng 35-40g. Dùng theo dạng sắc uống, ngày chia làm 3 lần sáng trưa chiều và uống trong vòng 1 tuần thì nghỉ 1- 2 ngày rồi tiếp tục dùng tới khi bệnh khỏi hẳn.

Nhiều người cũng có thể thay bằng sắc thì ngâm rượu uống, ngày uống 2 lần chia thành liều lượng một chiếc cốc nhỏ. Thực hiện đều tới khi khỏi dứt điểm bệnh thì dừng lại.

2. Dùng lá khế chữa mề đay mẫn ngứa tại nhà

Cây khế đã không còn xa lạ gì với chúng ta, thế nhưng ít ai biết lá khế cũng có thể dùng chữa bệnh mề đay mẫn ngứa khá tốt, ứng dụng nhiều từ xưa và nay. Trong Đông y lá khế có tính bình tươi mát, giúp giải độc, lợi tiểu trị phong nhiệt rất hiệu quả. Chính vì thế mà ông bà ta từ xưa đã biết dùng lá khế trị bệnh mề đay dứt điểm đơn giản.


Bài thuốc dùng lá khế chữa mề đay mẫn ngứa: Rất đơng giản bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá khế tươi, đem rửa sạch, để ráo hết nước thì đem sao trên chảo tới khi lá héo. Cho ra một tấm vải mỏng rồi chườm trực tiếp lên vùng da bị ngứa mẩn đỏ. Hơi nóng và tinh chất từ lá khế sẽ giúp bạn giảm cơn mẩn ngứa nhanh chóng. Khi nào hết nóng bạn lại bỏ lên rang tiếp và lặp lại như vậy tới khi cơn ngứa biến mất.

3. Dùng lá tía tô chữa mề đay mẫn ngứa tại nhà

Lá tía tô có tính giải độc rất cao, nên được ứng dụng vào trị bệnh mẩn ngứa dị ứng tại nhà rất hiệu quả. Bạn có thể tiến hành theo cách đơn giản như sau:



Bài thuốc từ lá tía tô chữa mề đay mẫn ngứa: Bạn chuẩn bị khoảng 50g lá tía tô, sau đó đem rửa sạch và cắt nhỏ rồi đem cho vào cối giã nhỏ. Vắt lấy mình nước cốt và uống. Còn bã thì có thể dùng xát trực tiếp lên vùng da bị nổi mẩn ngứa đỏ.

Đây là cách dùng trong các trường hợp  chữa dị ứng do ăn đồ biển hoặc tiếp xúc với không khí lạnh hoặc bị nhiễm lạnh. Cách này vừa trị từ bên ngoài lẫn bên trong nên hiệu quả mang lại khá tốt.

4. Dùng quả đu đủ nấu giấm trị nổi mề đay tại nhà

Một bài thuốc dân gian nữa chữa bệnh nổi mề đay mẫn ngứa nữa đó chính là từ quả đu đủ nấu với giấm, cách này rất đơn giản nhưng bạn không nên xem thường hiệu quả mà chúng mang lại. Với cách làm như sau:



Bài thuốc từ đu đủ và giấm chữa mề đay mẫn ngứa: Bạn cần chuyển bị khoảng 100g đu đủ, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml, chọn những trái đu đủ đã già nhưng chưa chín, vẫn còn độ giòn. Sau đó lấy đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra ăn. Có thể ăn thường xuyên thì các dấu hiệu sẽ giảm ngay trông thấy nhé.

Trên đây là những mẹo dân gian chữa bệnh mề đay mẫn ngứa hiệu quả, hy vọng đã đem lại cho mọi người một số bí quyết trị mề đay mẫn ngứa hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên nếu như đối với những trường hợp nặng không kiểm soát được thì chúng tôi cũng khuyên bạn nên tới bệnh viện để khám chữa phong tránh trường hợp xảy ra phản ứng sốc phản vệ và gây tử vong.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét