Các bài thuốc Đông y chữa mề đay hiệu quả

Rất nhiều người bị bệnh mề đay mẫn ngứa nhưng lại sợ ngại dùng thuốc tây trị bệnh, bởi hầu như ai cũng biết tuy thuốc tây cho tác dụng chữa bệnh nhanh nhưng lại gây nên nhiều tác dụng phụ có hại tới sức khỏe nếu dùng lâu dài. Đây cũng là nỗi băn khoăn phiền muộn của nhiều bệnh nhân bị mề đay mãn tính kéo dài. Tuy nhiên thực tế lại có rất nhiều cách chữa bệnh mề đay mẫn ngứa hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc tây. Điểm hình là dùng các bài thuốc Đông y chữa bệnh mề đay mẫn ngứa từ những thầy thuốc lương y giỏi nhất hiện nay, đúc kết nên những bài thuốc giúp rất nhiều người thoát khỏi căn bệnh khó chịu này. Cùng tìm hiểu phương pháp an toàn này ngay sau đây nhé!


Các bài thuốc Đông y chữa mề đay hiệu quả

Đông y hiểu về bệnh mề đay mẫn ngứa


Theo các thầy thuốc Đông y thì bệnh mề đay mẫn ngứa chủ yếu là do phong hàn gây ra, hiện tượng này là do thấp nhiệt ẩn bên trong cơ thể cộng thêm bị nhiễm gió lạnh và một số loại thức ăn không thích hợp với cơ địa làm uất kết gây nên tình trạng nổi mề đay mẫn ngứa. Và Đông y cho rằng bệnh có liên quan mật thiết tới cơ địa mẫn cảm dị ứng với loại vật chất nào đó, khi đó cơ thể sẽ tạo ra các kháng thể chống lại tác nhân xâm nhập, khi đó trên da sẽ xuất hiện nên mảng phong ngứa lớn, nhỏ trên một vùng da hoặc khắp các vùng da trên cơ thể tùy vào mức độ nặng nhẹ của bênh. Dựa vào từng đặc điểm của bệnh mà người ta chia làm 2 loại như sau:

 Bệnh mề đay cấp tính: Dạng mề đay này thường không kéo dài, chỉ xuất hiện từ 2- 5 ngày là khỏi. Biểu hiện của bệnh thường nghiêm trọng như phù nè và ngứa dữ dội, sảy ra nhanh chóng trong 1 hoặc vài giờ rồi lặn. Cơn ngứa cũng có thể chia thành nhiều đợt khác nhau và nhiều khi cơn mề đay cấp tái phát còn kèm theo tình trạng sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở....Có nhiều trường hợp mề đay cấp tính dẫn tới tình trạng sốc phản về gây tử vong.

Mề đay mãn tính: Đối với trường hợp mề đay mãn tính chỉ đơn giản là bệnh kéo dài nhiều tháng hoặc trong nhiều năm. Bệnh cũng chia ra thành đợt như cấp tính và các triệu chứng thường ít nặng như cấp tính hơn. Dựa vào đặc điểm biểu hiện khác nhau mà người ta chia thành các dạng như sau:

Mề đay sần: Đối với dạng mề đay này thường gặp nhất là trẻ nhỏ, thường có triệu chứng đặc trưng là mụn nước, phòng nước.
Mề đay xuất huyết: Mề đay có thể thành vệt dài, thành vòng.
Mề đay phù: Loại mề đay này thuộc dạng nặng và biểu hiện chính là làm sưng phù mặt, mi mắt, môi hoặc các vùng da khác trên cơ thể. Loại này không gây nên hiện tượng ngứa khó chịu nhưng lại tạo cảm giác căng tức vô cùng mệt mỏi. Mề đay phù nếu như không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nên nhiều biến chứng vô cùng ngiu hiểm như suy hô hấp, hẹp thanh quản và họng dẫn tới khó thở...
Mề đay cấp tiết Cholin: Đối với loại mề đay này thường biểu hiện khá rõ ràng bởi hiện tượng ngứa rầm rộ khắp mọi vùng da trên cơ thể. Chỉ cần ngứa ngải ở bất kì vùng da nào thì chúng đều tạo cảm giác ngứa mẩn đỏ nổi rầm rộ khắp da.

Bài thuốc đông y trị bệnh mề đay mẫn ngứa

Dựa vào các đặc điểm khác nhau mà bệnh biểu hiện ra bên ngoài cơ thể mà các thầy thuốc sẽ áp dụng các bài thuốc phù hợn trị mề đay mẫn ngứa theo các dạng đặc trưng dau đây. 

1. Dạng phong nhiệt

Dạng này thường biểu hiện đặc trưng bằng một số dấu hiệu như sau: ngứa nổi mảng đó, cơn ngứa thường dữ dội, bứt dứt khó chịu, xung huyết mắt...

Bài thuốc 1: Sài hồ, Cam thảo 6g, Trạch tả 12g, Xa tiền tử, Mộc thông, Sinh địa hoàng, Đương quy vĩ, Chi tử, Hoàng cầm mỗi thứ 9 g. Sao long đởm thảo với rượu; sinh địa hoàng, hoàng cầm cũng sao rượu sau trộn với nước, chi tử sao khét. 

Cách dùng: Cho tất cả dược liệu vào nồi nước vừa đủ, sắc và cô đặc lại để dùng. Uống 3 lần trong ngày chia thành sáng - trưa - chiều, trước bữa ăn.

Bài thuốc 2: Sài hồ 50g, Thổ phục linh phơi khô 15g, Dây kim ngân phơi khô 20g, Ké đầu ngựa 15g, Sinh địa (rễ củ) 20g, Cam thảo phơi khô 15g. 


Cách dùng: Dùng sắc uống, cho các vị thuốc trên vào ấm thuốc rồi cho khoảng 3 chén nước vào rồi sắc, tới khi còn khoảng 1 chén thì lấy ra uống. Cứ 1 thang thuốc như vậy thì thực hiện uống 1 ngày 3 lần, sáng - trưa - chiều. Uống đều trong một tuần thì bệnh khỏi. 

Bài thuốc 3: Phòng phong 15g, kinh giới, liên kiều, ma hoàng, bạc hà, xuyên khung, đương quy, bạch thược, bạch truật, sơn chi, đại hoàng, mang tiêu mỗi vị 15 g, Cam thảo 60g, Hoạt thách 90g, Thạch cao, hoàng cầm, cát cánh mỗi vị 30g. 

Cách dùng: Đem sao qua bạch truật, dùng rượu chủng đại hoàng. Sau đó cho tất cả dược liệu trong thang tán nhỏ thành bột mịn. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 6-12 g pha với nước.

2. Dạng phong hàn

Đối với dạng mề đay do phong hàn thường có một số biểu hiện của bệnh như: nổi thành mảng màu nhạt hoặc trắng, tăng lên khi nhiễm gió lạnh và tiếp xúc với nước lạnh, giảm nhẹ khi gặp nóng. 

Bài thuốc: Quế chi 9g, Bạch thược 9g, Gừng tươi 9g, táo tàu 4 quả. 
Cách dùng: Dùng sắc uống, cho các vị thuốc trên cho vào một chiếc ấm sắc cho khoảng 3 chén nước vào sắc cạn còn 1 chén thì lấy uống. Uống 1 ngày 3 lần và đều trong 1 tuần. 

Đây là cac bài thuốc Đông y có tác dụng điều trị bệnh mề đay mẫn ngứa một cách hiệu quả, an toàn mà không cần phải dùng thuốc tây. Nếu như muốn đảm bảo hiệu quả tốt nhất của các bài thuốc thì bạn nên tới gặp thầy thuốc đông y giỏi để được tư vấn về bệnh cũng như cắt đúng thuốc nhé! 

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét