Thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết nhằm mục đích khắc phục các triệu chứng khó chủ yếu là nổi mề đay cấp tính. Vậy đâu mới là loại thuốc chữa trị tốt nhất và an toàn. Mỗi người cần làm gì khi có cơ địa mẫn cảm và dễ bị dị ứng thời tiết? Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời các thắc đó cho các bạn một cách xác thực nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả


Dị ứng thời tiết là một dạng và cũng là một trong số các nguyên nhân gây bệnh mề đay mẩn ngứa rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh các bệnh ngoài da do dị ứng như thời tiết còn có bệnh viêm mũi dị ứng, đau nhức đầu cũng là các dạng khác nhau có liên quan tới sự thay đổi thời tiết và được gọi là bệnh do dị ứng thời tiết. Trong bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn về thuốc và cách chữa bệnh dị ứng thời tiết với biểu hiện chính là bị ngứa, nổi mề đay cấp tính.

Bài thuốc chữa dị ứng thời tiết theo Đông y

Trong đông y có nhiều bài thuốc dùng trong điều trị nổi mề đay, mẩn ngứa cấp tính do thay đổi thời tiết hoặc các nguyên nhân từ bên ngoài môi trường khác như thức ăn, phấn hoa, tiếp xúc hóa chất,... Nếu trường hợp người bệnh bị dị ứng thời tiết với các biểu hiện như nổi đầy dát, ngứa, sưng... thì có thể dùng các bài thuốc theo các dạng như sau:

Bài thuốc uống

Thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả

Dùng bài thuốc gồm các vị thảo dược tự nhiên: kinh giới, trúc diệp mỗi vị 8g; kim ngân hoa, liên kiều, cam thảo, đậu xị mỗi vị 10g; bạc hà, cát cánh, ngưu bàng tử mỗi vị 12g.

Tất cả các nguyên liệu đem sắc uống ngày 2 lần hoặc dùng ở dạng khô đem tán thành bột, mỗi lần lấy khoảng 8 - 10g bột hòa với nước sôi để nguội uống ngày 3 lần. Với bài thuốc này, các bạn nên áp dụng liên tục trong thời gian từ 2 - 3 tuần liền sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Thuốc dùng ngoài

Rất đơn giản, mỗi khi bị ngứa do dị ứng thời tiết, các bạn chỉ cần tận dụng cây kinh giới để chữa trị. Bạn lấy phần cành cây kinh giới có cả lá, hoa và dùng ở dạng tươi hoặc khô. Dùng nguyên liệu cắt nhỏ, đem sao nóng già lên rồi gói vào mảnh vải gạc hoặc mảnh lưới vó gai, sau đó chà xát khắp chỗ ngứa.

Bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản này nhiều lần trong ngày sẽ có tác dụng làm giảm ngứa hiệu quả.

Dùng thuốc dạng xông hơi

Thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả

Bạn có thể dùng các xông hơi để kết hợp với các bài thuốc nên trên sẽ nhanh chóng cho hiệu quả chữa bệnh cao hơn. Bài thuốc xông hơi như sau:

Dùng bèo cái (cắt bỏ rễ) hoặc củ ráy dại (dã vu) gọt bỏ vỏ ngoài, thái mỏng kết hợp với thổ phục linh (thái phiến) và lá ba chạc, tất cả dùng dưới dạng tươi. Đem rất cả nguyên liệu đun sôi với nước rồi trùm khăn kín đầu để xông như đối với xông cảm bình thường. Với phương pháp này, các bạn nên áp dụng 2 - 3 lần mỗi tuần kết hợp với các bài thuốc nêu trên sẽ làm tăng hiệu quả trị bệnh nhanh chóng.

Các cách đơn giản khắc phục bệnh dị ứng thời tiết

Ngoài việc dùng các bài thuốc nêu trên, các bạn có thể áp dụng theo các cách đơn giản hơn cũng có tác dụng khắc phục tình trạng bị ngứa da rất tốt. Đó là sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn trong nhà bếp như sau:

 Dùng khoai tây: bạn lấy khoai tây cắt lát, chà xát lên vùng da bị ngứa hoặc dùng bột khoai tây thoa lên vùng da bị dị ứng khoảng 20 phút, nên làm đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến hết ngứa.

Thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả

Dùng chanh: vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn  lấy một cốc nước đun sôi để nguội hoặc nước ấm cho thêm nước cốt chanh và một chút mật ong vào khuấy đều để uống. Cách này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước các tác độn từ bên ngoài.

Dùng nước hoa quả: bạn có thể uống nước ép từ cà rốt, củ cải đường hoặc dưa chuột được coi là giải pháp hữu hiệu giúp đối phó với bệnh dị ứng thời tiết. Không những thế cách này còn rất tốt cho cơ thể và giúp làm đẹp da.

Thuốc chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả

Dùng mật ong: mật ong được coi là một vị thuốc kháng sinh trong tự nhiên rất tốt và có tác dụng chữa trị nhiều căn bệnh. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ đường hô hấp và tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Với những người có cơ thể mẫn cảm nên thường xuyên dùng mật ong sẽ giúp tăng sức đề kháng cho có thể, bảo vệ súc khỏe rất tốt.

Trên đây là một số bài thuốc và cách chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và ghi nhớ để áp dụng mỗi khi cần thiết. Riêng một số cách chữa dị ứng thời tiết bằng tự nhiên thì nên áp dụng thường xuyên để phòng chống bệnh. Bên cạnh đó, cần chú ý bảo vệ cơ thể trước các tác động từ bên ngoài cũng như các tác nhân gây dị ứng là sự thay đổi thời tiết, nhiệt độ đột ngột để tránh bệnh tái phát.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét