Nguyên nhân gây ra bệnh mề đay mẩn ngứa

Nguyên nhân gây ra bệnh mề đay mẫn ngứa từ đâu là một vấn đề mà khá nhiều quan tâm tới. Bởi chỉ khi tìm ra được yếu tố gây bệnh từ đâu thì việc điều trị triệt để bệnh mề đay mẫn ngứa mới dễ dàng được. 
Có thể nói bệnh này rất phổ biến hiện nay, tuy không được nói tới như một căn bệnh nguy hiểm chết người, nhưng chúng lại gây ra cảm giác ngứa ngái khó chịu, ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống và khả năng lao động làm việc của người gặp phải bệnh này. Chính vì thế nên để hạn chế căn bệnh này xảy ra mọi người nên tìm hiểu rõ nguyên nhân chính gây nên bệnh mề day mẫn ngứa là gì từ đó có biện pháp phòng ngừa hợp lý nhất. Cùng lắng nghe tư vấn của chuyên gia ngay sau đây.


Các nguyên nhân chính gây nên bệnh mề đay mẫn ngứa


Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu, đã tham gia vào việc phân tích căn bệnh mề đay mẫn ngứa nhằm tìm ra các biện pháp điều trị hợp lý nhất đối với từng nguyên nhân, bên cạnh đó còn giúp mọi người có biện pháp tốt nhất tránh gặp phải bệnh này. Kết luận được đưa ra cụ thể về nguyên nhân gây mề đay mẫn ngứa được thống nhất như sau:

1. Nguyên nhân tác động từ bên trong

Dựa vào yếu tố xuất phát gây nên bệnh mà người ta chia làm 2 nguyên nhân chính là nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. Một số nguyên nhân bên trong cơ thể gây nên bệnh mề đay là do:
- Di truyền: yếu tố di truyền cũng là yếu tố quan trọng khiến bạn mắc phải bệnh mề đay mẫn ngứa. Dựa theo con số thống kê tại các bệnh viện thì có tới 45% những người mắc bệnh mề đay mẫn ngứa có người thaan trong gia đình từng bị căn bệnh này. Có thể nói những ai có thế hệ trước mắc phải bệnh thì nguy cơ thế hệ sau mắc phải bệnh này cao gấp đôi người bình thường.

- Cơ địa mẫn cảm: Cơ địa mỗi người đều khác nhau, vì thế đối với những người có cơ địa mẫn cảm, hay hệ thống miễn dịch yếu  sẽ dễ gặp phải căn bệnh này hơn so với người bình thường. Nhất là đối với nhiều bệnh nhân gặp phải bệnh suy giảm hệ thống miễn dịch như HIV, AIDS.

- Bệnh về gan: Khi mắc phải bệnh về gan thì chức năng đào thải chất độc của gan sẽ bị gián đoạn, chất độc tích tụ trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân khiến bệnh nhân mắc phải căn bệnh này.

2. Nguyên nhân tác động từ bên ngoài

Một số nguyên nhân khác gây ra do tiếp xúc từ bên ngoài được các chuyên gia thống kê cụ thể như sau:

- Do dị ứng thực phẩm ăn uống: Nguyên nhân không nhỏ gây nên bệnh dị ứng mề đay mẫn ngứa là việc tiếp xúc với một số loại thức ăn gây dị ứng. Các nhóm thức ăn thường có nguy cơ cao gây bệnh được cho là:
+ Đồ biển: Các loại hải sản như: tôm, cua, ghẹ, cá biển,...
+ Thực vật: Một số loại hoa củ quả cũng có khả năng gây nên dị ứng nổi đỏ như: Đậu phộng, hành, tỏi, ớt, dưa, dị ứng phấn hoa...

- Do thuốc tây: Một số loại thuốc tây dùng chữa bệnh có thể gây nên tác dụng phụ dị ứng mẫn cảm cho cơ thể, thường gặp nhất là các loại thuốc: Penicilline hay Aspirine, Sulfamides, các nhóm thuốc thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc trị đau nhức xương khớp, thuốc ngừa thai và còn nhiều loại khác...


- Do thời tiết: Thời tiết nóng lạnh thay đổi thất thường cũng có thể gây nên bệnh mề đay mẫn ngứa, nhất là mùa mưa, hay mùa đông lạnh giá thì bệnh càng dễ gặp hơn.

- Do tiếp xúc dị nguyên: Các dị nguyên gây bệnh như: Bụi, phấn hoa, lông thú ( Chó, mèo), môi trường sống ô nhiễm...

- Do tiếp xúc với hóa chất: các hóa chất tẩy rửa mạnh, hay hóa chất nhuộm, uốn tóc...cũng có khả năng gây nên bệnh mề đay mẫn ngứa.

Vì nguyên nhân gây nên bệnh mề đay mẫn ngứa rất đa dạng, và đặc biệt là mỗi cơ địa khác nhau có thể mẫn cảm dị nguyên khác nhay nên mọi người phải thật chú ý để có thể tìm ra nguyên nhân để trị tận gốc

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét