Triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa

Triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa có thể không khó để nhận biết song lại dễ bị nhầm lẫn dẫn đến việc chữa trị mãi không khỏi dứt điểm và bệnh hay tái phát. Chính vì thế, các bạn cần lưu ý nhận biết đúng các dấu hiệu của bệnh ngay ở giai đoạn đầu để có biện pháp khắc phục, chữa trị kịp thời, tránh cho bệnh phát triển, tái phát và chuyển thành nổi mề đay mẩn ngứa mãn tính.

Triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa


Triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa


Nổi mề đay mẩn ngứa là một căn bệnh ngoài da rất phổ biến hiện nay. Theo thống kê có tới khoảng 40% dân số mắc phải căn bệnh này. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu là các yếu tố như thời tiết, nóng lạnh thất thường, dị ứng thức ăn, các tác nhân ngoài môi trường như bụi bẩn, phấn hoa, tiếp xúc với hóa chất,... Mề đay mẩn ngứa rất dễ tái phát và chuyển thành mãn tính với các dấu hiệu nhận biết sau đây:

- Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa, trên da của người bệnh thường xuất hiện các nốt hồng ban hoặc trắng nổi lên trên bề mặt da. Đó có thể là các nốt sần nhỏ tròn hoặc các mảng nhỏ cong queo hình đa cung có ranh giới rõ ràng.

- Các nốt sần thay đổi về kích thước khi có tác động (gãi) làm lan rộng ra mảng lớn. Thường xuất hiện ban đầu ở các vị trí như mặt, tay, chân, cổ, sau đó lan rộng ra toàn thân. Có khi xuất hiện cả trên da đầu.

- Cảm giác ngứa ngáy khó chịu, càng gãi càng ngứa. Triệu chứng ngứa càng dữ dội hơn về chiều và ban đêm. Các nốt ngứa và tổn thương do gãi không để lại dấu vết trên da.

- Mề đay thường kéo dài 8 – 12 giờ và có thể nổi bất cứ nơi nào. 

- Có khi xuất hiện sưng đau hay rát, đặc biệt là bên trong cổ họng và xung quanh mắt, má, môi, bàn tay, bàn chân và bộ phận sinh dục.

- Các yếu tố như thời tiết nắng nóng, thay đổi đột ngột, tiếp xúc với các tác nhân dễ gây dị ứng sẽ khiến cho bệnh nặng thêm và tái phát.

Trên đây là các triệu chứng của bệnh mề đay mẩn ngứa không khó để nhận biết. Các bạn cần chú ý để phân biệt với triệu chứng ngứa do các nguyên nhân khác. Việc xác định đúng mề đay mẩn ngứa và có phương pháp chữa trị kịp thời, phù hợp sẽ tránh được tình trạng bệnh tái phát và ngăn chặn chuyển thành mề đay mãn tính.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét