Thực phẩm nên tránh khi bị nổi mề đay

Nổi mề đay là căn bệnh dị ứng cơ địa thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt của chúng ta. Căn bệnh này gây khá nhiều phiền toái lên cuộc sống của người bệnh bởi không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngái khó chịu mà còn gây nôn mửa, tiêu chảy, nhiễm trùng da....nguy hiểm hơn là trường hợp gây sốc phản vệ có thể dẫn tới tử vong. Chính vì thế nên ngoài sử dụng các phương pháp Đông -Tây y trị bệnh thì người bệnh nên biết rõ một số loại thực phẩm cần kiêng kỵ khi bị nổi mề đay vì cũng có thể những loại thực phẩm này là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mề đay mãn tính sảy ra. Cùng tìm hiểu ngay sau đây với chúng tôi các bạn nhé!


Thực phẩm nên tránh khi bị nổi mề đay

Nổi mề đay mẫn ngứa không nên dùng một số loại thực phẩm sau:


Để chăm sóc sức khỏe gia đình được tốt hơn, các bác sĩ luôn đưa ra cho bệnh nhân các cách bảo vệ phòng tránh bệnh một cách tốt nhất. Trong bệnh nổi mề đay cũng vậy, các bác sĩ khuyên rằng một số loại thực phẩm mà người bị nổi mề đay mẫn ngứa nên tránh xa. Vậy đó là những thực phẩm như thế nào? cùng tham khảo để biết thêm kiến thức bạn nhé!

- Các loại hải sản: Đây là nhóm thực phẩm có nguy cơ gây nên bệnh nổi mề đay dị ứng nhiều nhất hiện nay. Ví dụ như: Cá, tôm, cua, ghẹ ....


- Protein động vật: Một số loại thực phẩm từ động vật có khả năng gây dị ứng nữa như là trứng, thịt bò, sữa bò...

- Nhóm thực vật có nguy cơ gây dị ứng: Một số loại thực vật có khả năng gây dị ứng như măng, rau chân vịt, nấm hương, cà, đậu tằm, dưa chuột, tỏi, hành củ, cam quýt, mận, thảo quả, lạc, đậu tương....

- Bia rượu, thức uống có ga: đây là những loại đồ uống có nguy cơ cao dẫn tới bệnh mề đay mẩn ngứa, vì thế nên hạn chế uống bia rượu khi nổi mề đay nhé!

- Một số thực phẩm khác: gia vị cũng có thể làm cơ thể bạn bị dị ứng, hay thuốc bảo quản, chất tự nhiên, tinh dầu bạc hà....

Đây là các nhóm thực phẩm mà mọi người nên cảnh giác cao khi mắc phải bệnh mề đay mẩn ngứa. Còn tùy vào cơ địa mỗi người khác nhau mà các yếu tố gây mẫn cảm sẽ khác nhau nhưng tốt nhất người đã từng bị mắc phải bệnh mề đay nổi mẩn thì nên chú ý tới các nhóm thực phẩm trên để xác định nguyên nhân gây bệnh chính xác nhất. Phòng tránh bệnh tái phát nhé!
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét