Nguyên tắc trong điều trị mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay mẩn ngứa là một bệnh mãn tính cần thời gian điều trị lâu dài kết hợp nhiều phương pháp. Trong đó quan trọng là người bệnh cần kết hợp vừa chữa trị bệnh vừa phòng bệnh tái phát. Các nguyên tắc trong điều trị mề đay mẩn ngứa gồm những việc nên và không nên làm để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Nguyên tắc trong điều trị mề đay mẩn ngứa


Những việc nên làm khi bị nổi mề đay mẩn ngứa


- Nên tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên điều độ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và tâm lý. Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe đạp, bơi lội,... có tác dụng giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tạo tinh thần thoải mái để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cần ngủ đủ giấc, vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.

- Hạ nhiệt cho cơ thể

Nguyên tắc trong điều trị mề đay mẩn ngứa

Bạn cần thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm, thức ăn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể như đậu phụ, mướp đắng (khổ qua), củ cải, bí đao… và các loại hoa quả để loại bỏ độc tố và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Các loại rau quả tươi có chứa nhiều loại vitamin, nhất là vitamin A, B, C và khoáng chất không chỉ là nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng ăng cường sức đề kháng rất tốt.

- Sử dụng các loại thảo dược làm mát cơ thể

Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng các loại thảo dược tự nhiên để phòng và chữa trị nổi mề đau mẩn ngứa mang lại hiệu quả cao và an toàn, có thể áp dụng trong thời gian dài mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

Bạn có thể tham khảo một số cách trị mề đay mẩn ngứa bằng các loại thảo dược tự nhiên quanh nhà như lá khế, kinh giới, kim ngân hoa, ké đầu ngựa,…được chứng minh nhiều thế hệ trong điều trị các triệu chứng của mề đay, mẩn ngứa khắp người. Để giúp người bệnh tiện dùng và phân chia liều rõ ràng, người bệnh nên dùng dạng chiết xuất sẵn từ nhiều vị thuốc thảo dược.

Những việc nên kiêng khi bị  mề đay mẩn ngứa


- Kiêng thực phẩm dễ gây dị ứng

Nguyên tắc trong điều trị mề đay mẩn ngứa

Với những người thường xuyên bị dị ứng, mề đay cũng đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, công năng miễn dịch suy giảm và tăng mẫn cảm. Do đó nếu thường xuyên ăn các loại thức ăn dễ gây dị ứng như hải sản (tôm, cua, cá biển); thịt bò; thịt gà… sẽ khiến cho bệnh có điều kiện tái phát nhiều hơn.

- Kiêng thực phẩm kích thích, cay nóng

Nguyên tắc trong điều trị mề đay mẩn ngứa

Các loại đồ ăn cay nóng như các loại gia vị ớt, hạt tiêu, món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ dễ khiến cho cơ thể gia tăng phản ứng với các tác nhân gây dị ứng và khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Do đó bạn tránh xa các loại chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu…

- Tránh lạm dụng thuốc

Khi xuất hiện các cơn nổi mề đay ngứa, xu hướng người bệnh thường tìm đến sử dụng các loại thuốc chữa trị để nhằm cắt ngay cơn ngứa. Đó có thể là các loại thuốc dùng dưới dạng đường uống hoặc bôi ngoài có tác dụng làm giảm triệu chứng ngức thì. Tuy nhiên, việc lạm dụng các thuốc chống dị ứng, kem bôi mà không theo chỉ dẫn của bác sỹ sẽ gây ảnh hưởng tới da và chức năng gan thận. Hơn nữa, điều này càng khiến các độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều hơn dẫn đến việc dễ bị tái phát những lần sau và mức độ sẽ nặng hơn.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét