Nên và không nên làm gì khi bị bị bệnh nổi mề đay

Khi xuất hiện tình trạng nổi mề đay mẫn ngứa thì người bệnh thường có các triệu chứng điển hình là nổi mẩn, ngứa, sưng phù da...Tuy những triệu chứng này không ảnh hưởng gì nhiều tới cơ thể nhưng lại tác động khá lớn tới sinh hoạt hàng ngày, nhất là bạn không thể tập trung làm được bất cứ việc gì khi cơn ngứa luôn theo bạn. Để khắc phục bệnh thì người bệnh cần biết các loại thực phẩm giàu chất đạm, cay nóng, chất kích thích và tránh lạm dụng thuốc dị ứng đồng thời tăng cường tập thể dục....để hiểu rõ hơn các bạn nên hiểu rõ những điều nên và không nên làm gì khi bị nổi mề đay.


Nên và không nên làm gì khi bị nổi mề đay 

Những điều nên tránh khi mắc phải bệnh nổi mề đay

Một số thói quen sẽ làm cho bệnh nổi mề đay dị ứng trở nên trầm trọng hơn mà bạn không nên bỏ qua như:
- Nên hạn chế thực phẩm giàu đạm: Khi bị mê đay mẫn ngứa đồng nghĩa với việc hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu, tăng mức độ mẫn cảm. Chính vì thế mà việc bạn bổ xung các thực phẩm giàu chất đạm như: hải sản, thịt bò; thịt gà… là một trong những tác nhân làm khởi phát tình trạng dị ứng, mề đay ở nhóm đối tượng này.
- Hạn chế thực phẩm mặn cay nóng: cơ thể đang ngứa nóng rát khắp người, thì bạn nên giảm đường, muối trong chế độ ăn vì chúng có thể làm gia tăng phản ứng quá mẫn gây dị ứng. Các chất kích thích như:  rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt, thực phẩm chiên rán … bởi chúng có khả năng làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
- Nên tránh lạm dụng thuốc: Việc lạm dụng thuốc là tình trạng thường gặp nhất hiện nay, những vết mẩn ngứa mề đay không chỉ mang tới cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn mang tới những cản trở cho công việc, cuộc sống. Chính bởi vậy, việc làm sao để cắt nhanh cơn ngứa luôn là tìm kiếm hàng đầu của người bệnh. Hãy dùng thuốc theo hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ nhé!

Những thói quen tốt cho người bị nổi mề đay

Ngoài những thói quen nên tránh ở trên thì bạn cũng nên áp dụng một số thói quen tốt có thể cải thiện các triệu chứng và giúp điều trị bệnh dứt điểm từ bên trong như sau: 
- Nên tập thể dục thường xuyên: Việc tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hợp lý giúp bạn có cuộc sống lành mạnh, đây là cách hiệu quả để bạn bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho lá gan giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên trong. Bạn nên chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, thường xuyên vận động giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu không chỉ giúp giảm bớt nguy cơ bệnh tật mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái đồng thời đảm bảo cho môi trường sống xung quanh luôn thoáng đãng, sạch sẽ cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của bệnh.
- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Bạn nên thực hiện một chế độ  ăn với đủ các dưỡng chất cần thiết để đảm bảo sức khỏe, việc tăng cường các thực phẩm có tính giải nhiệt như đậu phụ, mướp đắng, củ cải, bí đao… và các loại hoa quả để loại bỏ độc tố và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên chý ý bổ sung cho cơ thể những món ăn dễ tiêu, nước ép rau quả có tính mát và giàu vitamin A, B, C.
- Dùng các loại thảo dược giải độc: Đây là một trong những cách trị mề đay bổ ích giúp bạn điều trị nổi mề đay một cách tốt nhất hiện nay. Hiện nay Tây y chưa có phương pháp điều trị từ nguyên nhân nên người bệnh có xu hướng tìm về các bài thuốc Đông y và kinh nghiệm dân gian. Theo Đông y, điều trị dị ứng mề đay cần tăng cường giải độc cơ thể, củng cố công năng miễn dịch và loại trừ các ngoại tà xâm nhập vào máu như phong, hàn, thấp, thử. Bạn có thể tham khảo các vị thuốc thảo dược trị nổi mề đay từ các bác sĩ Đông y đê nhận được hiệu quả điều trị tốt nhất. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét