Ngứa, nổi mẩn khắp người là bệnh gì?

Câu hỏi tư vấn:

Chào bác sĩ! Không hiểu sao cháu nhà tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người, chỉ cần ngãi ngứa chỗ nào là chỗ đó phù lên. Tôi quan sát thì cháu thường bị ngứa từ mắt sau đó lan xuống phần dưới, chỉ sau một ngày hoặc hai thì bệnh lại đỡ, cơn ngứa lại biến mất. Một tháng cháu thường bị một tới 3 lần. Tuy ngứa không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng tôi rất lo lắng không biết liệu đây chỉ là ngứa thông thường hay là do bệnh gì gây ra. Cháu năm nay cũng 8 tuổi rồi, liệu tôi có nên cắt thuốc tây trị bệnh này cho cháu không? Mong bác sĩ tư vấn.

Ngứa, nổi mẩn khắp người là bệnh gì?

Ngứa, nổi mẩn khắp người là bệnh gì?

Trả lời:

Chào bạn, với những mô tả của bạn ở trên thì chúng tôi nhận định cháu nhà bạn đã gặp phải bệnh mề đay mẩn ngứa, đây là bệnh phát triển do dị ứng gây ra, cơ thể mẩn cảm sẽ dị ứng với dị nguyên từ bên ngoài hình thành nên phản ứng tiết ra chất kháng histamin, chính chất này gây nên các triệu chứng mẩn ngứa, nổi đỏ, phù.....ngoài những triệu chứng điển hình này thì dị ứng nổ mẩn đỏ thành vết, đám hoặc sần nề, gồ cao hơn mặt da, ranh giới rõ, tròn hoặc vằn vèo, màu hồng nhạt, ở giữa hơi bạc màu, rắn chắc, có thể xuất hiện khắp người hoặc từng vùng. Nếu càng gãi thì các mẩn đỏ càng rõ hơn và ngứa nhiều hơn. 

Bệnh này cần xác định nguyên nhân chính gây nên bệnh từ đâu, từ đó phòng tránh tiếp xúc với tác nhân gây bệnh sẽ giúp bệnh không có cơ hội phát triển. Không nên để bệnh kéo dài vì có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn và trở nên mãn tính, nhất là có thể dẫn tới trường hợp sốc phản vệ có thể dân tới tử vong. 

Vì cháu mới 8 tuổi nên việc dùng thuốc điều trị bệnh này tốt nhất cần có hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ để hạn chế những tác dụng phụ của thuốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét