Chế độ sinh hoạt khi bị mề đay mẩn ngứa

Để chữa nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả và đối phó nhanh với các cơn ngứa do nổi mề đay bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc chữa, người bệnh còn cần thiết chú ý đến chế độ sinh hoạt hợp lý rất quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ sinh hoạt nên thực hiện khi bị mề đay mẩn ngứa có tác dụng ngăn ngừa và góp phần chữa trị bệnh hiệu quả.

Chế độ sinh hoạt khi bị mề đay mẩn ngứa


Hướng dẫn chế độ sinh hoạt khi bị mề đay mẩn ngứa


- Ngay khi thấy xuất hiện mẩn đỏ bạn nên dùng một mảnh vải sạch, thấm ướt nước lạnh rồi đắp lên trên vết mẩn.

- Tuyệt đối không được chà xát, gãi lên những vết mẩn đỏ bởi việc đó có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Cần chú ý tới tác nhân gây nổi mề đay mẩn ngừa để phòng tránh và hạn chế tiếp xúc.

- Cần chú ý khi dùng các loại mỹ phẩm, hóa chất bởi điều này có thể làm gia tăng những tổn thương trên da. Nếu có tiền sử bị dị ứng bởi các loại mỹ phẩm nào đó thì tốt hơn hết nên tránh sử dụng.



- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể, mặc quần áo thoáng mát

- Không nên tắm quá nhiều và sử dụng nước nóng bởi điều này có thể khiến da bạn bị khô mất nước và bị bong tróc từng mảng.

- Thực hiện chế độ ăn hợp lý: thường xuyên bổ sung các loại rau quả tươi để cung cấp vitamin cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng, chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm và ngăn chặn mề đay, ngứa. Bên cạnh đó bạn cần nhớ tránh ăn các loại thức ăn, thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, sữa, trứng,... Nên kiêng những chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu ớt và thực phẩm tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa...

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Tôi là Trần Thu Hà là người có tiền sử mắc căn bệnh mề đay ẩn ngứa, tôi lập ra Blog, diễn đàn này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi TẠI ĐÂY.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét